1001 cách làm mặt nạ óc chó đánh bật tông da, chống lão hoá, dưỡng ẩm siêu hiệu quả của 9X Nam Định

1001 cách làm mặt nạ óc chó đánh bật tông da, chống lão hoá, dưỡng ẩm siêu hiệu quả của 9X Nam Định

Khỏi cần đến spa, cũng không cần tốn quá nhiều tiền mua các loại mỹ phẩm, cô nàng Cao Thuý (25 tuổi, Nam Định) chỉ cần mỗi “thần dược” quả óc cho giải quyết tất cả mọi vấn đề về làn da của mình.

Cao Thuý (25 tuổi, Nam Định) chia sẻ, bản thân cô là người rất thích ăn quả óc chó, vì đây là loại quả rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng không ngờ nó còn là thần dược chăm sóc da vô cùng hiệu quả trên tất cả mọi khía cạnh.

Vì tính chất công việc nên cô nàng gần như tiếp xúc với máy tình cả ngày, đêm thức rất muộn, bản thân lại là người lười chăm sóc da, bôi kem chống nắng, nên có thời gian Thuý nhận thấy làn da xuống cấp trầm trọng: sạm đen, khô, bắt đầu có nếp nhăn ở khoé mắt…

Làn da căng mịn trắng bóng hiện tại của cô nàng Cao Thuý (Ảnh: NVCC)

“Nước đến chân mình mới nhảy, lúc ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh lấy lại được làn da ban đầu, thậm chí mình đã nghĩ chắc phải đi spa ngay lập tức. Thế nhưng trong một lần ngồi ăn hạt óc chó, mình tự nghĩ vu vơ, quả này ăn tốt cho sức khoẻ, chắ cũng tốt cho da, nên loay hoay tìm hiểu rồi đọc sách, cũng thử thực hiện theo xem thế nào, ai ngờ đắp mặt nạ quả óc chó vừa thích thú lại có hiệu quả nhanh không ngờ, cứu cánh cho làn da của mình nữa”, Cao Thuý chia sẻ.

Ít ai biết rằng vẻ đẹp ấy có được là nhờ Thuý đi dưỡng da ở “spa tại nhà” (Ảnh: NVCC)

Suốt 1 thời gian, nàng 9X đã chăm chỉ làm mặt nạ quả óc chó thường xuyên, một tuần 2 lần đều đặn, mỗi lần đặt về, cô nàng thường để 1 nửa ăn, làm sữa óc chó, còn một nửa phục vụ cho công cuộc cứu cánh làn da. Chỉ sau khoảng 1 tháng, làn da của Thuý đã có những biểu hiện tích cực rõ rệt, cho đến nay đã được 4 tháng, Thuý vô cùng tự tin về làn da căng bóng, trắng sáng. “Thậm chí nhiều người hỏi thăm địa chỉ spa để đi làm đẹp, nhưng tôi chỉ cười bảo spa tại nhà, mọi người đến không?”

Thần dược cứu cánh cho cô nàng chính là quả óc chó (Ảnh: NVCC)

Theo đó, 9X Nam Định đã chia sẻ chi tiết về các công thức đắp mặt nạ óc cho cho làn da như sau:

Mặt nạ óc cho làm sáng da

Nguyên liệu:

– 1 thìa mật ong;

– 2 thìa bột quả óc chó (mang xay nhuyễn)

– 1 thìa bột nghệ.

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau sao cho thành hỗn hợp sánh, mịn rồi thoa đều lên vùng da mặt. Cứ giữ nguyên trong khoảng 15 phút, nằm thật thư giãn để hấp thụ dinh dưỡng, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô. Cách này nên áp dụng ít nhất 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ óc cho dưỡng ẩm cho da

Nguyên liệu:

– 2 quả óc chó (mang xay nhuyễn)

– 1 thìa dầu olive;

– 2 thìa nước hoa hồng;

– 1 thìa nước cốt chanh;

– 1/2 thìa mật ong.

Cách làm:

Trộn tất cả các nguyên liệu thành hỗn hợp sánh, mịn, sau đó rồi thoa đều lên da, cũng như trên nằm yên thư giãn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, nếu muốn cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm, cách làm này cũng áp dụng 1 lần/tuần để giúp làn da được dưỡng ẩm và trẻ trung hơn, xoá đi nếp nhăn.

Mặt nạ óc cho tẩy tế bào chết

Nguyên liệu:

– 1 thìa đường trắng;

– 2 quả óc chó (mang đi xay nhuyễn)

– 3 giọt nước cốt chanh.

Cách làm:

Cũng đem trộn đều các thành phần đã chuẩn, bị rồi thoa đều nó lên vùng da mặt, sau đó lây tay massage thật nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vài phút. Giữ nguyên trong khoảng 10 – 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ óc chó trắng hồng và chống lão hoá cho da

Nguyên liệu:

– 2 hạt óc chó (mang đi xảy nhuyễn)

-1 thìa mật ong

-1 thìa nước cốt chanh

-1 thìa sữa chua không đường.

Cách làm:

Đem các nguyên liệu trên trộn đều với nhau, trước khi thoa hỗn hợp này lên da, cần làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi bôi đều hỗn hợp này lên vùng da mặt và da cổ.

Tiếp đó, để yên trong vòng 10-15 phút cho các dưỡng chất trong mặt nạ, thấm sâu vào da rồi dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Cô nàng Cao Thuý khuyên rằng, nên thực hiện đắp mặt nạ này với tần suất 2 lần/tuần, để nhanh chóng thổi bay mụn và nuôi dưỡng làn da ẩm mịn và trắng hồng tự nhiên.

Bên cạnh đó, 9X cũng lưu ý thêm, do mặt nạ này có sự góp mặt của chanh, nên không được đắp mặt quá lâu 15 phút ,để tránh da mặt bị bào mòn do axit. Cô cũng hóm hỉnh khuyên mọi người đừng lười dưỡng da như mình, mà nên

Theo (emdep.vn)

Tags:

TOP