Công an tỉnh Nam Định vượt chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Công an tỉnh Nam Định vượt chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Công an tỉnh Nam Định vượt chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Chiều 1/6, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 và sơ kết chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử, Công an tỉnh Nam Định cho biết, với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, Nam Định đã trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về kết quả cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân.

Trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể Công an tỉnh Nam Định có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Nam Định, từ 1/1 – 31/5, toàn tỉnh đã cấp 1.209.896/1.445.802 (đạt 83,1%) căn cước công dân gắn chíp cho người dân trong độ tuổi được cấp căn cước công dân. Theo chỉ tiêu Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định giao, đến ngày 30/6, Công an tỉnh Nam Định phải thu nhận 1.109.100 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Như vậy, Công an Nam Định đã vượt chỉ tiêu và cán đích sớm hơn so với yêu cầu đặt ra.

Để có được kết quả trên, cán bộ chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã huy động tối đa lực lượng, chia 4 ca, làm việc 24/24 giờ để thu nhận hồ sơ, cấp căn cước công dân kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường, tổ dân phố, thôn, xóm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để phục vụ cán bộ và nhân dân trong điều kiện tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Công an các huyện, thành phố cũng bố trí nhiều tổ cấp căn cước công dân lưu động để thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho công dân…

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định thông tin, thời gian tới, cùng với việc đề nghị Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đẩy nhanh tiến độ in thẻ căn cước công dân để sớm trả cho công dân, Công an tỉnh tiếp tục thực hiện cấp căn cước công dân cho người trong độ tuổi; bám sát chỉ tiêu cấp căn cước công dân cho cả nhân khẩu tạm trú; rà soát lập danh sách số nhân khẩu từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử để xây dựng phương án hoàn thành việc cấp căn cước công dân cho công dân trong độ tuổi trên địa bàn.

Hiện tỉnh Nam Định có 635.905 hộ với 2.195.547 nhân khẩu; trong đó có 1.589.611 nhân khẩu thường trú và 3.670 nhân khẩu tạm trú trên 14 tuổi. Tổng số công dân trên 14 tuổi là 1.593.282 nhân khẩu.

Tại Hội nghị này, 59 tập thể, cá nhân (34 tập thể, 25 cá nhân) thuộc Công an tỉnh Nam Định có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an ninh trật tự đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tuyên dương, khen thưởng; trong đó, Công an thành phố Nam Định được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020; Đại tá Phan Thị Loan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Tags:

TOP