Chuyện tình 'yêu bất ngờ, cưới tốc độ' và màn cầu hôn 'không cưới anh già mất' của cặp đôi lệch nhau chục tuổi

Chuyện tình ‘yêu bất ngờ, cưới tốc độ’ và màn cầu hôn ‘không cưới anh già mất’ của cặp đôi lệch nhau chục tuổi

Yêu nhau một thời gian ngắn, Việt Hùng gọi điện về nhà giục mẹ xem ngày để ‘rước nàng về dinh’ với lý do không cưới thì già mất, trong khi bạn gái thì vẫn tưng tửng ‘cưới gì giờ này’!

Phạm Việt Hùng (SN 1980, quê Nam Định) và cô dâu Trần Ngọc Thùy Dương (SN 1990, ở TP HCM) là nhân vật chính trong chuyện tình ‘cái duyên cái số nó vồ lấy nhau’ đầy ngọt ngào này.

Cặp đôi Việt Hùng – Thùy Dương

‘Lần đầu tiên gặp nhau trong bữa tiệc cảm ơn vì sự hợp tác thành công của cơ quan hai đứa, mình chả có ấn tượng gì nhiều về anh cả. Vốn dĩ anh là người trầm tính, còn mình lại sôi nổi, hòa đồng, đến tên anh mình còn không nhớ huống hồ là mặt’ – Thùy Dương chia sẻ về ấn tượng sau lần gặp đầu tiên của hai người.

Còn anh chàng Việt Hùng từ một góc xa đã để ý đến cô gái ‘nói nhiều, cười nhiều’ nhưng không dám đến gần làm quen. Bản tính nhút nhát đã khiến anh mất cơ hội đầu tiên có được ‘địa chỉ’ của nàng. Việt Hùng cứ ngỡ sẽ không có lần thứ hai được gặp lại Thùy Dương, nhưng không, họ gặp lại nhau trong một hoàn cảnh ‘chẳng biết nên khóc hay cười’.

Bởi vì lúc này anh bạn đồng nghiệp của Việt Hùng đang lên kế hoạch ‘tán tỉnh’ Thùy Dương mất rồi. Và tự nhiên, anh chàng trở thành người bạn đồng hành trong những bữa ăn nằm trong kế hoạch ‘cưa cẩm’ nàng của đồng nghiệp.

Nhưng 3 tháng sau cô vẫn không rung động trước đồng nghiệp của Việt Hùng. Thú vị thay, lúc này cô lại thường xuyên trò chuyện với Việt Hùng rồi trở nên thân thiết khi nào không hay nữa. Trong thâm tâm Thùy Dương thì Việt Hùng có vẻ là người ít nói, hiền lành nhưng có chút gì đó ga lăng.

Không lâu sau đó, duyên mới lại tìm đến Thùy Dương khi có người ‘nguyệt xin chết’ với cô. Và lần này, dù thương thầm nhớ trộm nàng nhưng Việt Hùng vẫn tỉnh bơ ra vẻ khuyên răn: ‘Anh chàng kia tốt đó, đồng ý đi em’ mà chẳng ai biết trong lòng anh lại ‘khóc như mưa’ khi nàng gật đầu thật.

Nhưng rồi cuộc tình ấy của Thùy Dương cũng chẳng đi đến đâu rồi nhanh chóng tan vỡ.

Từ bạn nhậu đến màn tỏ tình đầy ấm áp

Thùy Dương tâm sự: ‘Mình thích đến những chỗ ồn ào, náo nhiệt nhưng phải có bạn mới vui chứ một mình thì chẳng bao giờ mình đến đó. Thế là từ đó thấy anh hay rủ mình đến Beer Club, chỗ mà hồi xưa tổ chức tiệc hai cơ quan và cũng là quán quen của mình, ở nhà chán nên đồng ý thôi’.

Trong tình yêu, thật khó để lường hết được những bất ngờ gì có thể đến

Vô tình mà hữu ý khi nhà của Việt Hùng và Thùy Dương lại gần nhau nên anh chàng lấy cớ khoảng cách để đưa đón nàng đi chơi. Tần suất gặp nhau của họ nhiều thêm mỗi tuần, vô tình trở thành thói quen của nhau. Mỗi lần đưa ‘người thương’ về đến cửa anh chàng vẫn cố nấn ná thêm vài phút chuyện trò mà không cho cô vào nhà. Chiếc ghế đá trước nhà cô đã trở thành chứng nhân cho lời ‘thú nhận’ từ trái tim Việt Hùng dành cho người con gái anh thương.

Nhớ lại ngày tỏ tình hôm đó, cô nàng vẫn không quên được cảm xúc ngọt ngào. Thùy Dương kể, tự nhiên Việt Hùng cầm tay và ôm chặt cô vào lòng mà dốc hết ruột gan để bày tỏ nỗi chân thành. Vừa ngạc nhiên, bất ngờ nhưng cũng hết sức bối rối, Thùy Dương không biết làm thế nào mới đúng, vì dẫu sao Việt Hùng cũng là bạn của một người từng cưa cẩm mình. Thế nên, cô chưa trả lời vội mà cần thêm thời gian để suy nghĩ. Việt Hùng vẫn dịu dàng chờ đợi và hy vọng về lời gật đầu đồng ý từ nàng. Và rồi ‘trời không phụ lòng người’, hạnh phúc vỡ òa khi họ chính thức trở thành một đôi không lâu sau đó.

Ít lâu sau, đúng dịp bố mẹ Việt Hùng có chuyến du lịch tham quan miền Tây nên anh chàng tranh thủ đưa Thùy Dương về ra mắt nhưng lại không báo trước với cô. Lúc sắp về đến cổng nhà anh, Thùy Dương mới hay tin nhưng ‘sự đã rồi, cũng chẳng thể trốn tránh được nữa.

Màn ra mắt hết sức bất ngờ nhưng cô nàng vẫn ghi điểm tốt với nhà chàng. Sau đó bố mẹ anh chàng lại bay ra Bắc. Một lần tình cờ ‘nghe lỏm’ khi Việt Hưng gọi về nhà, Thùy Dương mới tá hỏa khi anh bảo mẹ đi xem ngày để làm đám cưới.

‘Mình thắc mắc với anh là yêu đã lâu đâu mà đòi cưới thì nhận được câu trả lời hết sức tỉnh bơ: Không cưới thì để làm gì, để anh già mất à. Nghĩ cũng buồn cười nên đành chấp nhận, vì mình cũng xác định sẽ lấy anh làm chồng mà’, Thùy Dương cho hay.

Yêu nhau tháng 6, đến tháng 11 thì về chung một nhà và niềm vui nhân đôi khi tháng 12 cả hai được lên chức bố mẹ. Hạnh phúc trong cuộc đời đôi khi chỉ đơn giản thế thôi!

Cùng xem thêm một số hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi:

Ảnh: PhuongDuy Wedding.
Theo Thi Thi/Baodatviet.vn


TOP