9 điều mẹ dặn “đừng” yêu chàng trai Nam Định

9 điều mẹ dặn “đừng” yêu chàng trai Nam Định

Con của mẹ, một cô gái xinh đẹp, giỏi giang có một công việc ổn định, một mẫu người mà biết bao nhiêu chàng trai theo đuổi. Ngày biết con yêu một chàng trai Nam Định và có ý định gắn bó suốt cuộc đời với người ấy, có lẽ đã có một số người thân họ hàng mình ngăn cản…

Gửi con yêu!

Con của mẹ, một cô gái xinh đẹp, giỏi giang có một công việc ổn định, một mẫu người mà biết bao nhiêu chàng trai theo đuổi. Ngày biết con yêu một chàng trai Nam Định và có ý định gắn bó suốt cuộc đời với người ấy, có lẽ đã có một số người thân họ hàng mình ngăn cản.

Bởi họ nghĩ rằng ở mảnh đất Nam Định chẳng có gì để đáng để níu chân con. Họ sợ rằng mảnh đất lam lũ, chậm phát triển kia sẽ khiến cuộc sống của con thêm phần vất vả. Nhưng con ơi, mặc kệ “lời bàn ra tán vào” ngoài kia hay những khó khăn trước mắt, chỉ cần một tình yêu chân thật thì mẹ tin những giông bão, sóng gió cuộc đời chẳng có nghĩa lý gì.

Mẹ yêu và thương con rất nhiều, mẹ biết con đã thực sự trưởng thành khi quyết định gửi gắm cuộc đời mình dựa dẫm vào một bờ vai vững chắc nơi chàng trai Nam Định. Một tình yêu thực sự sẽ không dễ lãng quên hay dễ dàng từ bỏ. Mẹ đã phải tìm hiểu rất kỹ về chàng rể tương lai và mẹ tin những cảm nhận của mình là đúng.

Con yêu, tình yêu mà chỉ cảm nhận bằng mắt chưa đủ mà còn phải nghe bằng tai, hãy xem thế giới ngoài kia nhìn nhận thế nào về chàng trai Nam Định của con nhé!

1.Người Nam Định thông minh, hiếu học

Người Nam Định với bản chất thông minh, sáng dạ ham học hỏi cùng với truyền thống hiếu học đã có không ít người đỗ đạt cao. Từ thời xa xưa đời sống còn nghèo khó là thế, các sĩ tử Nam Định vẫn miệt mài đèn sách sớm hôm để thi Hương, thi Hội, thi Đình. Và rồi trời cũng không phụ lòng người, rất nhiều sĩ tử đã được phong chức sắc cao có địa vị trong xã hội thời phong kiến ngày ấy.

Đến nay những người con mảnh đất Thành Nam chân chất, thật thà vốn bản tính siêng năng, cần cù ngày càng phát huy tinh thần hiếu học khi thi đỗ rất nhiều trường đại học Top đầu trong cả nước.

15 tỉnh thành phố có mức điểm trung bình cao nhất cả nước. Đồ họa: Lê Văn. (Bấm vào hình để xem ảnh kích thước lớn).

2.Người Nam Định cần cù, siêng năng

Thức khuya đậy sớm , tần tảo sớm chiều là những câu nói rất đỗi giản dị thơ mộng đẹp mà bộc lộ toàn bộ về con người thôn quê quê hương Nam Định. Họ cần mẫn tỉ mỉ trong công việc, họ chẳng quản ngại khó khăn

Người Nam Định rất chịu thương, chịu khó chẳng quản ngại khó khăn.

Không chỉ cần cù làm giàu trên chính mảnh đất quê mình, người Nam Định rất chịu khó đi xa để lập nghiệp. Con sẽ bắt gặp những tấm gương xung quanh cuộc sống về một anh chàng kỹ sư miệt mài đêm ngày nghiên cứu ý tưởng, để có những phát minh mới giúp ích cho đời. Hay rất nhiều hình ảnh các anh chàng, cô nàng sinh viên sáng đi học, chiều đi làm thêm, tối lại thức trắng bên ánh đèn để nghiên cứu kiến thức,…

Và còn rất nhiều tấm gương khác nữa, cái bản chất cần cù, chăm làm lụng như ngấm vào dòng máu của người Nam Định vậy, đến đâu ta cũng có thể bắt gặp những con người cần mẫn ấy.

3.Người Nam Định rất coi trọng chữ tín

Người Nam Định rất coi trọng chữ tín, một lời nói ra đáng ra ngàn vàng, bởi vậy đừng bao giờ có ý định trêu đùa, giễu cợt họ.

Một khi họ đã hứa là sẽ làm, bởi đó không phải những lời nói ra chỉ để cho vui. Bất kể trong chuyện tình cảm hay trong các mối quan hệ khác của cuộc sống, một khi người Nam Định đã hứa tức là được coi như một lời hẹn ước cho danh dự của họ.

4.Người Nam Định luôn chung thủy, không dối lừa

Trong tình yêu sự chân thành được là yếu tố quan trọng nhất giúp hai người gắn bó với nhau. Con hoàn toàn có thể yên tâm khi yêu một chàng trai Nam Định, bởi bản tính chân thật, một khi đã yêu là hết lòng hết dạ vì người mình yêu.

Người đàn ông tốt ấy sẽ không bao giờ nói dối hay có hành động hủy hoại lòng tin của con. Đừng yêu một người chỉ biết nói những lời hoa mỹ, sau lưng thờ ơ vô tâm.

Hãy yêu một chàng trai Nam Định luôn chăm sóc, lo lắng cho con từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất.

Hãy lấy 1 Chàng Trai Nam Định

5.Người Nam Định rất quyết đoán

Người Nam Định có ý chí rất kiên cường, mạnh mẽ và quyết đoán. Trong mọi vấn đề của cuộc sống họ thường đưa ra quyết định một cách dứt khoát nhưng không hề độc đoán.

Con có thể tin tưởng rằng những người có bản tính này sẽ khá thành công trong mọi phương diện cuộc sống. Họ là những người tự tin, hướng ngoại, họ cũng theo đuổi những gì ước mơ, mục tiêu bằng tất cả sự nhiệt huyết và lòng quyết tâm.

6.Người Nam Định giàu lòng thương người

Cái bản chất thật thà, thương người tinh thần tương thân tương ái cao dường như có sẵn trong mỗi người Nam Định. Bất kể khi đi đến đâu gặp những người khó khăn, hoạn nạn họ đều sẵn lòng giúp đỡ.

Trong cuộc sống không ai là sống lẻ loi một mình, bởi vậy người Nam Định luôn biết cách giữ các mối quan hệ tốt đẹp từ làng xóm đến xã hội bằng cách luôn có mặt khi họ cần sự giúp đỡ.

Câu nói “mình vì mọi người đừng để mọi người vì mình” dường như trở thành phương châm, thái độ sống của người Nam Định.

7.Bởi quê người Nam Định có những cảnh sắc non nước hữu tình

Mẹ biết sẽ có một ngày con say lòng trước một đất mới, nơi đem lại cho con cảm giác thân thương, quen thuộc như chính quê hương của mình đó chính là mảnh đất Nam Định. Nơi có những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, tràn ngập màu vàng no ấm.

Nơi có những con đường hoa mười giờ nở rực một góc trời, bướm trắng chập chờn trong gió. Nơi có biển Thịnh Long, Quất lâm với con sóng vỗ êm đềm, những nhà thờ tuyệt đẹp với kiến trúc Châu Âu

Nhà Thờ tuyệt đẹp tại Nam Định

8.Bởi Nam Định có một nền ẩm thực quá đỗi phong phú

Con là một cô gái ưa thích khám phá, thưởng thức những món ăn mới lạ hay ẩm thực truyền thống, thật tuyệt khi con về làm dâu Nam Định bởi nơi đây có một nền ẩm thực quá đỗi phong phú, con sẽ tha hồ được thỏa lòng với sở thích của mình.

“Con đường tình yêu đi qua dạ dày”- Danh ngôn của các cụ đúng cả ở trường hợp này. Với những ẩm thực nổi tiếng khắp nước như: Phở Bò Nam Định, Nem nắm Giao Thủy, Bánh nhãn Hải Hậu, Bánh cuốn làng Kênh, Bánh xíu páo, Cá nướng úp chậu, Ốc luộc, Bánh mỳ Pate, Bún chả…. Nghĩ thôi là cũng thấy thèm rồi con ạ. … Và còn rất rất nhiều món khác thơm ngon chẳng kém gì quê mình.

Ẩm thực Nam Định với muôn vàn món ăn nổi tiếng

9.Và cuối cùng thật may mắn khi con quyết định lấy một người Nam Định

Mẹ không ngăn cấm con yêu ai, chọn ai để đi đến hết cuộc đời bởi đó là hạnh phúc và cuộc sống của con. Nhưng mẹ tinh rằng con đã thực sự tìm đến bến bờ của hạnh phúc nơi người Nam Định bởi họ có trái tim nhiệt thành, thẳng thắn, thủy chung cùng tình yêu cháy bỏng của mình dành cho người phụ nữ mà họ yêu thương.

Một chàng trai Nam Định luôn biết yêu thương gia đình nhỏ của mình

Con sẽ chẳng phải vất vả như những người phụ nữ khác, bởi một chàng trai Nam Định rất yêu thương, chiều chuộng con sẵn sàng san sẻ việc nhà sau mỗi giờ tan ca, họ luôn biết nâng niu gia đình nhỏ của mình.

Chân chất, thật thà là vậy nhưng họ cũng rất biết giữ lửa tình yêu. Họ lãng mạn chứ chẳng hề khô khan. Và điều cuối cùng là những chàng trai quê Nam Định rất rắn rỏi, bảnh bao với nụ cười thân thiện của mình họ có thể làm xiêu lòng bao cô gái.

Bởi vậy hãy giữ thật chàng trai Nam Định của con nhé, mẹ yêu và tin tưởng vào sự lựa chọn nơi con.

Trần Phượng / Diadiemnamdinh.com


TOP