HLV NGUYỄN VĂN SỸ: “Khán giả đã giúp Nam Định chơi hưng phấn”

HLV NGUYỄN VĂN SỸ: “Khán giả đã giúp Nam Định chơi hưng phấn”

HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: Lê Giang

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ, trận đấu mở màn cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau dịch COVID-19 trên sân Thiên Trường đã mang đến nhiều giá trị tích cực. Đặc biệt, sự cuồng nhiệt của khán giả và trọng trách được trao gửi cho những người “tiên phong”, với Nam Định là một niềm tự hào.

– Trận đấu với HAGL đã nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả, khởi đầu cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam. Còn bản thân ông đón nhận bầu không khí tại Thiên Trường như thế nào?

Cổ động viên Nam Định là điểm nhấn hôm 23.5. Ảnh: Hoài Thu

– Bản thân tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Với tôi, đó không chỉ là không khí bóng đá đơn thuần nữa. Những nỗ lực của Chính phủ, Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch COVID-19 đã đưa các hoạt động xã hội, trong đó có bóng đá trở lại sau quãng thời gian dài tạm nghỉ. Việc khán giả được vào sân mang đến một sức sống mới cho bóng đá. Tôi cũng như nhiều cầu thủ đã chờ đợi khoảnh khắc này từ rất lâu rồi.

Đặc biệt, đây là trận đấu nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Nam Định, ngành Thể thao, VFF, VPF, đông đảo khán giả và truyền thông trong ngoài nước. Đó là một điều rất đặc biệt. Trận đấu đó cũng có thể được xem là lịch sử khi có số lượng khán giả đông nhất thế giới, khi bóng đá có thể trở lại sau dịch COVID-19. Sau trận đấu, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã có thư khen ngợi đến ban tổ chức sân và câu lạc bộ. Đó là sự ghi nhận và tôi nghĩ chúng tôi có quyền tự hào…

– Sau trận đấu, trợ lý Nguyễn Văn Dũng có nói rằng, Nam Định không quan tâm đến kết quả thắng thua, quyết đá một trận máu lửa để tri ân khán giả, bởi họ theo chân đội bóng trong từng buổi tập, kể cả lúc dịch COVID-19 đang diễn ra. Có phải vì tâm lý thoải mái đã giúp Nam Định có chiến thắng thuyết phục trước HAGL?

– Đúng như vậy. Bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chuyên môn, chúng tôi cũng xác định đây là trận đấu loại trực tiếp vì thế mà các cầu thủ cần được chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất. Khi sân Thiên Trường được tin tưởng trao quyền tổ chức trận đấu, lại là trận mở đầu của bóng đá Việt Nam, đó là một vinh dự. Trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL lại là trận đánh dấu ngày bóng đá Việt Nam trở lại, chúng tôi cũng xác định phải làm, chơi để xứng đáng với trọng trách, niềm tin giải đấu, Ban tổ chức và khán giả dành cho mình.

– Chính sự tiếp sức của đông đảo khán giả là một trong những yếu tố giúp Nam Định giành chiến thắng, thưa ông?

– Tôi vẫn từng nói, bóng đá không có khán giả là bóng đá chết. Việc đông đảo khán giả có mặt tại sân Thiên Trường đã giúp cho các cầu thủ thêm hưng phấn. Đó là động lực giúp các cầu thủ Nam Định có một trận đấu cống hiến. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi có được chiến thắng. Như bạn biết đó, các cầu thủ đã phải tạm nghỉ bóng đá một thời gian dài, lại tập luyện giãn cách trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, thế nên khi trở lại thi đấu dưới một bầu không khí sôi động như vậy là điều mà ai cũng phấn khích.

– Dù vậy, chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận, trong quá trình bán vé và khi vào sân theo dõi các trận đấu, nhiều cổ động viên vẫn chưa tuân thủ việc phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Ông nghĩ gì về điều này?

– Thực tế, khi ban tổ chức sân phát hành vé đã chia ra nhiều cửa để giãn cách khán giả. Tuy nhiên, vì số lượng đông, nhu cầu của khán giả lớn nên đã có tình trạng chen chúc. Cũng cần thông cảm vì khi bóng đá mở cửa trở lại, nhiều khán giả cũng háo hức được sở hữu tấm vé vào sân. Tuy nhiên, tôi cũng mong các cổ động viên có ý thức hơn trong việc tuân thủ các quy định của ban tổ chức trong việc xếp hàng mua vé cũng như vào sân cổ vũ bóng đá. Dù bóng đá đã được mở cửa trở lại nhưng tất cả vẫn không nên chủ quan trong việc phòng, chống dịch.

– Quay trở lại với vấn đề chuyên môn sau trận đấu ra quân của Nam Định. Dù đội bóng của ông đã thắng, thế nhưng chắc chắn vẫn còn hạn chế cần rút kinh nghiệm. Vậy điều gì khiến ông còn chưa hài lòng?

– Việc các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội là điều khiến tôi chưa hài lòng. Đó là điểm mà Nam Định sẽ phải khắc phục cho trận đấu tới. Như thường lệ, sau mỗi trận đấu, tôi vẫn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ về những hạn chế mà họ mắc phải để hướng đến trận đấu sau tốt hơn.

– Tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, Nam Định sẽ làm khách trước Than Quảng Ninh. Ông đánh giá thế nào về đối thủ và có đặt mục tiêu sẽ kết thúc trận đấu trong 90 phút?

– Than Quảng Ninh là một đối thủ chất lượng. Họ cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt quãng thời gian qua. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Trong bóng đá vẫn không thể nói trước được điều gì, vậy nên chúng tôi chỉ có thể đặt quyết tâm cao để giành chiến thắng.

– Xin cảm ơn!

Tags:

TOP