Yến Hoa lập kỳ tích cho điền kinh Việt Nam ở 2 ngày liên tiếp

Yến Hoa lập kỳ tích cho điền kinh Việt Nam ở 2 ngày liên tiếp

Chiều 26/8, Trần Thị Yến Hoa xuất sắc mang về tấm HCV 100 m vượt rào nữ. Đây là lần đầu tiên sau 22 năm, điền kinh Việt Nam mới lại có vàng ở nội dung này.

VĐV sinh năm 1990 về nhất sau 13 giây 40 (13’’40). Đây là thành tích tốt nhất của cô trong sự nghiệp. Yến Hoa đã giúp điền kinh Việt Nam giải tỏa cơn khát HCV nội dung này sau 22 năm, kể từ khi đàn chị Vũ Bích Hường lên ngôi tại Thái Lan năm 1995. Trước đó tại SEA Games 28, cô đoạt HCĐ sau 13’’64. Đây là điều kém may mắn bởi cô vấp ngã ở những rào cuối để cho 2 đối thủ vượt lên.

“Tôi rất vui với thành tích vừa đạt được. Tôi không nghĩ mình sẽ chạy tốt như thế hôm nay, bởi trước đó một ngày tôi đã thi đấu nội dung 4×100 m tiếp sức và đoạt HCV”, Yến Hoa cho biết. Cô cũng tiết lộ đàn chị Vũ Bích Hương đã gọi điện chúc mừng mình với kỳ tích vừa đạt được.

Yến Hoa không còn thua đau như ở SEA Games 28 tại nội dung 100 m rào sở trường. Ảnh: Hải An.

Trước đó tại giải điền kinh Singapore mở rộng vào tháng 5/2017, Yến Hoa cũng đạt HCV 100 m rào sau 14’’12. Chỉ sau vài tháng cô đã rút ngắn đáng kể thành tích của bản thân để lần đầu tiên vô địch một nội dung cá nhân tại SEA Games.

Trước đó một ngày, Yến Hoa cùng Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền và Đỗ Thị Quyên đã giúp điền kinh Việt Nam lần đầu đoạt HCV nội dung 4×100 m tiếp sức sau 43’’88. Thành tích này đã phá kỷ lục SEA Games do đội nữ Thái Lan lập năm 2007 (44 giây).

Trong 2 ngày, Yến Hoa đã lập nên 2 kỳ tích cho bản thân. Thành tích này góp phần không nhỏ giúp điền kinh Việt Nam vững vàng dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 HCV (tính đến hết 17h ngày 26/8). Chắc chắn, đội sẽ vượt qua Thái Lan để lần đầu tiên đứng nhất ở Đại hội thể thao số một khu vực trên đường chạy.

Trần Thị Yến Hoa sinh năm 1990. Cô là VĐV sinh ra tại Nam Định nhưng đang khoác áo cho đơn vị Huế. Kể từ 3 năm nay, cô thường xuyên tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn (Hà Nội) dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Ngọc Lợi. Đây là yếu tố quan trọng giúp cô thăng tiến thành tích trong những năm qua.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia) http://news.zing.vn


TOP