Vì sao VFF giảm án cho Minh Nhựt nhưng quên Quang Thanh?

Vì sao VFF giảm án cho Minh Nhựt nhưng quên Quang Thanh?

Cùng bị treo giò 2 năm vì sự cố đáng xấu hổ trên sân Thống Nhất, nhưng trong khi thủ môn Minh Nhựt được giảm án thì hậu vệ Quang Thanh “vẫn phải chờ”

Hậu vệ Huỳnh Quang Thanh vẫn phải chờ thêm một thời gian để VFF giảm án kỷ luật

Sáng 3-3, Ban kỷ luật VFF cho xác nhận thủ môn Minh Nhựt đã được giảm án và được phép thi đấu ở mùa giải 2018. Theo Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, xét hoàn cảnh gia đình khó khăn của Minh Nhựt, VFF đã mở đường cho thủ môn 33 tuổi được quay lại chơi bóng để làm chỗ dựa kinh tế cho gia đình.

Ông Nguyễn Hải Hường cho biết Minh Nhựt đã làm đơn xin giảm án từ cách đây 2 tháng, khi nhận lời mời đến thử việc ở CLB Nam Định, tân binh V-League 2018. Sau đó, Ban Kỷ luật VFF đã thành lập hội đồng để xem xét giảm án cho trường hợp này. Hội đồng cũng đánh giá cao những nỗ lực, cũng như thái độ ăn năn, hối lỗi của thủ môn Minh Nhựt.

“Xét về sự cố thì cũng do tập thể kích động dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát chứ không phải một mình cá nhân Minh Nhựt sai phạm. Cùng với đó, xét về hoàn cảnh gia đình của thủ môn này cũng rất khó khăn, mẹ già con trẻ, sau khi nhận án treo cũng tích cực chủ động xin các CLB tập luyện để duy trì phong độ. Đó là tất cả những gì hội đồng xem xét và đi đến quyết định giảm án cho thủ thành Minh Nhựt”, ông Hường chia sẻ.

“Chúng tôi không bịt đường sống của ai bao giờ. Xét thấy thái độ ăn năn, hối cải của Minh Nhựt, cũng như gia cảnh khó khăn, Ban kỉ luật VFF đã quyết định giảm án cho thủ môn này. Hơn nữa, trong đơn xin giảm án, Minh Nhựt cũng đã có rất nhiều cam kết để tránh tái phạm những trường hợp tương tự trong tương lai”, trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết.

Về trường hợp của hậu vệ Quang Thanh, lý do không được giảm án cùng Minh Nhựt là vì Ban Kỷ luật VFF chưa nhận được đơn xin giảm án của cầu thủ này. “Vấn đề của Minh Nhựt và Quang Thanh, chúng tôi cũng đã báo cáo lên Chủ tịch VFF, và trường hợp của Minh Nhựt cũng đã được Chủ tịch VFF thông qua. Còn với trường hợp của Quang Thanh, đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn xin giảm án của cầu thủ này nên chưa có hướng giải quyết. Quan điểm của Ban kỉ luật VFF vẫn giữ nguyên, đó là nhận được đơn xin giảm án thì mới có thể thành lập hội đồng để xem xét”, ông Hường nói thêm.

Hậu vệ Quang Thanh cũng xác nhận mới chỉ gửi đơn xin giảm án được vài ngày nên có lẽ phải chờ VFF trả lời muộn hơn. Thực tế, việc tiếp tục gắn bó với Long An để dự Giải Hạng nhất 2018 không quá áp lực về thời gian với Quang Thanh vì giải đấu này đá muộn hơn V-League.

Anh Dũng – Ảnh: Quang Liêm
( theo nld.com.vn)


TOP