Nam Định: Nam thanh niên bị tai nạn tử vong nghi do đơn vị thi công kè ẩu?

Nam Định: Nam thanh niên bị tai nạn tử vong nghi do đơn vị thi công kè ẩu?

Nguyên nhân ban đầu được xác định do nạn nhân đi xe máy trong đêm tối thì bị đâm vào đống đá hộc do đơn vị thi công đổ trên mặt đường.

Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Sang bị tử vong.

Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn phản ánh của gia đình ông Đỗ Đức Dậu (SN 1955) trú tại xóm 3, xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định về việc con trai ông bị tai nạn giao thông nghi do công trình thi công tuyến kè trên địa bàn không đảm bảo.

Theo ông Dậu, khoảng 18h30, ngày 16/12/2018, con trai ông là anh Đỗ Văn Sang (SN 1987) bị tai nạn giao thông trên tuyến đường liên xã từ trạm xá Trung Lao đi xuống Đông Hạ, xã Trung Đông (Trực Ninh, Nam Định). Do bị thương tích nặng nên anh Sang đã bị tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do nạn nhân đang lưu thông bằng xe máy trong lúc trời tối thì đâm vào đống đá hộc được đổ trên mặt đường đang thi công. Vụ tai nạn khiến anh Sang bị hất văng đi rất xa so với hiện trường.

Từng đống cát được đổ tràn lan trên mặt đường tại thời điểm PV ghi nhận.

Theo gia đình, khi nhận được điện thoại thông báo từ công an viên của xã, khoảng 15 phút gia đình đã có mặt tại hiện trường.

Tại đây, nhiều người bức xúc vì trên tuyến đường có rất nhiều điểm được tập kết đá tràn lan ra mặt đường. Có đoạn có những đống đá cỡ khoảng 4×6 và đá hộc lớn chiếm tới 2/3 mặt đường, đặc biệt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tuyến đường đang thi công cũng không hề có biển báo và cảnh báo cũng như người hướng dẫn phân luồng giao thông.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan công an cũng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại hiện trường vụ tai nạn, có thể thấy rõ từng đống đá được đổ trên mặt đường (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Trao đổi với phóng viên, ông Dậu cho biết: “Nhìn qua hiện trường cũng có thể thấy rõ, con trai tôi bị tai nạn nghi do quá trình thi công ẩu, tập kết vật liệu xây dựng tràn lan trên mặt đường. Vì địa điểm xảy ra va chạm ban đầu là tại đống đá hộc trên mặt đường, sau đó con trai tôi mới bị văng ra xa dẫn tới tử vong. Đặc biệt, con trai tôi hoàn toàn không bao giờ uống rượu bia, đặc biệt là khi đi xe máy.

Thế nhưng từ khi xảy ra sự việc đến nay, phía công ty hoàn toàn không hề có động thái thăm hỏi cũng như tìm nguyên nhân vụ tai nạn. Các cơ quan chức năng cũng có dấu hiệu “bỏ qua” cho vụ tai nạn trên.”

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, tại hiện trường, phóng viên đã ghi nhận được nhiều nhân công đang thi công tuyến kè đường Trung Đông – Trực Tuấn.

Tại đây, có rất nhiều đống đá hộc, đá dăm phục vụ việc thi công kè được đơn vị thi công đổ tràn lan, chiếm ra khoảng 1/3 diện tích mặt đường.

Đơn vị thi công cũng hoàn toàn không cắm có biển báo cũng như cho người phân luồng và có biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Cảnh này thường xuyên xuất hiện trên mặt đường trong quá trình thi công tuyến kè đường Trung Đông – Trực Tuấn.

Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Mậu Trực, Giám đốc Công ty TNHH Minh Kiên, đơn vị thi công tuyến kè trên cho biết, nếu thi công kè mà không tập kết vật liệu trên mặt đường thì sẽ không thi công được và không đảm bảo tiến độ thi công, nên đơn vị bắt buộc phải để vật liệu trên mặt đường. Nhưng đơn vị chỉ để một ít, chứ không để bừa bãi.

Theo ông Lưu Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh, Nam Định cho biết, trong quá trình thi công, đơn vị đã đảm bảo đầy đủ điều kiện an toàn lao động cũng như có biển báo hiệu đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

“Tôi cũng là người dân sống tại khu vực đấy, sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng Công an huyện cũng đã có mặt để khám nghiệm và điều tra, làm rõ và gia đình cũng không có ý kiến gì về vụ tai nạn. Thực sự đơn vị thi công cũng đã thi công rất gọn gàng và thực hiện cắm biển cảnh báo về công trường để đảm bảo an toàn,” ông Dương cho biết.

Theo (phapluatplus.vn)


TOP