Mang súng áp tải ma túy đá

Mang súng áp tải ma túy đá

Từ Trung Quốc về Việt Nam một mình, ý thức được tính chất rủi ro của “chuyến hàng” đặc biệt, Trần Mạnh Tuấn (SN 1977), trú ở đường Trần Hưng Đạo, phường Quang Trung, TP Nam Định, tỉnh Nam Định đã trang bị 1 khẩu súng cùng 5 viên đạn…

Đối tượng Tuấn và tang vật bị thu giữ

Đối tượng Tuấn và tang vật bị thu giữ


Khoảng 2h30 ngày 3-3, tại khu vực làm nhiệm vụ của Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến, thuộc thôn 6, xã Hải Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác liên ngành gồm hải quan, công an, biên phòng đã kiểm tra chiếc xe ô tô nhãn hiệu FORD mang BKS: 30A-630.06. Người điều khiển xe là Trần Mạnh Tuấn.

Quá trình kiểm tra xe ô tô, lực lượng chức năng tìm thấy 1 túi nilon ghi chữ Trung Quốc bên ngoài, đựng chất tinh thể màu trắng, nghi là ma túy. Cùng với đó, 1 khẩu súng màu đen dạng côn xoay, trong ổ có 5 viên đạn, được cất giấu ở vị trí bí mật trong xe. Qua khai thác nóng, Trần Mạnh Tuấn khai nhận số tinh thể màu trắng là ma túy “đá”. Từ đây, manh mối về đường dây buôn ma túy tổng hợp xuyên quốc gia đã lộ diện.

Theo lời khai của Tuấn, đầu tháng 12-2015, anh ta thường đến một sàn nhảy ở TP Nam Định và quen biết đối tượng tên Hiền, người Hải Phòng. Khi đã thân thiết, Hiền rủ Tuấn sang Trung Quốc chơi, thực chất nhằm lôi kéo Tuấn vào đường dây vận chuyển ma túy. Khoảng đầu tháng 1-2016, Hiền rủ Tuấn sang Trung Quốc. Tuấn lái xe ô tô đến đón Hiền và một người đàn ông tên là Ba, nói giọng miền Nam lên biên giới rồi cùng sang Trung Quốc. Tại đây, nhóm Tuấn, Hiền gặp gỡ 1 người đàn ông tên là A Sóng và được cung cấp 1 kg ma túy tổng hợp. Số ma túy này sau đó được các đối tượng mang về Hải Phòng bán.

Vụ thứ hai được nhóm Hiền thực hiện vào ngày 10-2. Vẫn lộ trình và phương thức cũ, các đối tượng mua được khoảng 1,5 kg ma túy “đá”. Theo lời khai của Tuấn, sau khi tách nhóm ở Hải Phòng, Hiền và Ba mang theo ma túy vào TP.HCM.

Sáng 2-3, bộ ba Tuấn, Hiền, Ba tiếp tục hẹn nhau sang Trung Quốc. Lần này, A Sóng đưa cho Tuấn, Hiền và Ba mỗi người một túi ketamine; Hiền, Ba mua của Sóng 1 kg ma túy “đá”. Giao dịch xong, Hiền và Ba quay về Việt Nam, còn Tuấn ở lại lấy thêm “hàng” đem về Việt Nam bán. Đến khoảng 22h cùng ngày, Tuấn mò về đến Quảng Ninh thì bị phát hiện tại Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến. Ngoài số ma túy và khẩu súng, cơ quan chức năng còn tìm thấy 1 chiếc cân điện tử tiểu ly cùng 2 triệu đồng của Tuấn. Hồ sơ vụ việc hiện đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT CATP Móng Cái để khai thác mở rộng.


TOP