Bộ trưởng GTVT phê bình ngành đường sắt, Nam Định lại xảy ra tai nạn 4 người thương vong

Bộ trưởng GTVT phê bình ngành đường sắt, Nam Định lại xảy ra tai nạn 4 người thương vong

Bộ trưởng GTVT phê bình nghiêm khắc lãnh đạo ngành đường sắt trong khi ngày 1/8 tại Nam Định lại xảy ra tai nạn khiến 4 người thương vong.

Liên quan đến các vụ tai nạn đường sắt liên tiếp trong thời gian gần đây, theo thông tin chúng tôi mới nhận được Bộ GTVT mới có văn bản xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan.

Được biết, sau 5 vụ tai nạn liên tiếp vào cuối tháng 5/2018, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt kiểm điểm, xử lý trách nhiệm.

Sau khi xem xét báo cáo của các đơn vị liên quan, Bộ trưởng GTVT đã phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Lý do là chưa có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông đường sắt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu đánh giá lại quy trình quản lý an toàn.

Cụ thể, Bộ trưởng GTVT đã phê bình nghiêm khắc tập thể HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; phê bình nghiêm khắc với các ông Vũ Anh Minh (Chủ tịch HĐTV), Vũ Tá Tùng (Tổng giám đốc).

Về phía Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng GTVT phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo, cá nhân Cục trưởng Vũ Quang Khôi.

Lý do là không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động GTVT đường sắt, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra của Cục Đường sắt VN.

Ngoài việc phê bình, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp Tổng công ty Đường sắt đánh giá lại quy trình quản lý an toàn; củng cố hoạt động tranh tra…

Phía Tổng công ty Đường sắt được giao chỉ đạo Ban điều hành Tổng công ty tập trung triển khai các giải pháp khắc phục các yếu tố chủ quan gây mất ATGT đường sắt; rà soát quy trình tác nghiệp quản lý an toàn…

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng được giao chủ trì, rà soát, tăng cường năng lực cho các cơ sở, trung tâm đăng kiểm để nâng cao chất lượng đăng kiểm phương tiện trên toàn quốc.

Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho lãnh đạo Bộ GTVT báo cáo Chính phủ sớm cân đối bố trí kinh phí thực hiện các hạng mục, dự án theo Quyết định 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về lập lại hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trong lĩnh vực đường sắt.

Vụ An toàn giao thông chủ trì, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Nam Định (Ảnh: Báo Giao thông).

Trong một diễn biến khác, khoảng 8h20 ngày 1/8, tại Nam Định đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến 4 người thương vong.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vụ tai nạn nêu trên xảy ra tại Km106+310, thuộc khu gian Núi Gôi – Cát Đằng (Ý Yên, Nam Định).

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, khi tàu khách SE& tới vị trí giao cắt nêu trên với đường ngang tự mở có biển báo đã đâm phải ô tô 4 chỗ BKS 30A 74765.

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô chở 4 người. Được biết, tàu khách SE7 không hư hỏng và đã tiếp tục hành trình.

Trao đổi với chúng tôi vào cùng ngày, ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch xã Yên Tiến (Ý Yên) cho biết vụ tai nạn đã khiến 1 người tử vong, 3 người khác đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo Đời sống & Pháp lý


TOP